วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับครู

Projector

.....Projector (โปรเจคเตอร์) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญคือ เครื่องฉายไฟ, เลนส์ และมีพอร์ต RGB ในการที่จะเลือกซื้อเครื่อง Projector (โปรเจคเตอร์) นั้นก็ต้องให้ความพิถีพิถันกันบ้างเนื่องจากตัว Projector (โปรเจคเตอร์) นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากรู้จักการใช้งานอย่างเหมาะสมก็นับว่าคุมค่ากับการหาซื้อมาใช้งาน เนื่องจากตัว Projector (โปรเจคเตอร์) เองนั้นสามารถใช้ในการประชุมสัมมนา, นำเสนอโครงการต่างๆ หรือแม้แต่ใช้เพื่อความบันเทิงในบ้านก็สามารถทำได้ จึงเห็นได้ว่า Projector (โปรเจคเตอร์) นั้นให้ประโยชน์ในการใช้งานที่กว้างขวางพอสมควร
สำหรับผู้ที่คิดจะเลือกซื้อหรือหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่จะซื้อก็อาจจะคิดว่าจะเลือกซื้อ Projector (โปรเจคเตอร์) รุ่นไหนดี เครื่องไหนดี แบบใดดี ก็อาจจะงงๆ อยู่บ้างเนื่องจากตัว Projector (โปรเจคเตอร์) นั้นก็มีอยู่หลายรุ่นหลายยี่ห้อมากมายให้เลือกใช้งานไม่แพ้อุปกรณ์ไอทีอื่นๆ เลย

.....Projector (โปรเจคเตอร์) ส่วนใหญ่จะต่อเชื่อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานในการนำเสนอต่างๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายรุ่นที่สามารถต่อเชื่อมกับเครื่อง VCR และ DVD ได้ด้วย ซึ่งก็จะช่วยให้สามารถฉายภาพยนตร์บนจอใหญ่ๆ ขึ้นมาได้ อย่างและยังประหยัดค่าโทรทัศน์จอยักษ์ได้มากทีเดียว
นอกจากนี้แล้วเครื่อง Projector (โปรเจคเตอร์) บางรุ่นอาจจะมีความสามารถของ Visualizer รวมอยู่ด้วย โดยจะสามารถที่จะทำให้แสดงภาพแบบ 3 มิติได้เพิ่มขึ้นมาอีกด้วยก็จะทำให้ประโยชน์ของตัว Projector (โปรเจคเตอร์) นั้นเพิ่มมากขึ้นไปอีก แต่ก็อีกนั่นแหละราคาของตัวเครื่อง Projector (โปรเจคเตอร์) อาจจะเพิ่มตามขึ้นมาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อภิญญา สุวรรณวงศ์

ดิฉันจบมาจากโรงเรียนบุณฑริกวิทยาคาร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง